Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Môn Tử Bình - Sao Thái Cực

Như chúng ta đã biết, trong mệnh mỗi người đều có chứa những "ngôi sao". 
Thực ra chẳng có sao hay hành tinh gì hết mà đó chỉ một cách quy ước để làm "mốc" tính toán các yếu tố tương tác lẫn nhau trong mệnh mà cho ra kết quả dự đoán về con người mà thôi. Tùy từng mệnh (dựa theo ngày sinh) mà có sao thì mạnh, có sao thì yếu, có sao tốt sao xấu, có sao tốt mà chẳng đủ lực để hộ thân, lại cũng có sao xấu nhưng yếu sức nên chẳng hại được thân.v.v...

Trong số những ngôi sao, có một ngôi sao tên là Thái Cực. Đây là một ngôi sao tốt, nó phản ánh mệnh con người đó hiếu học, làm  việc chăm chỉ, có đầu có đuôi, chính trực, ý chí hiên ngang, phúc thọ song toàn, thường là làm quan chức trong nội các hoặc người giàu trong dân đồng thời cũng là người rất biết kính tin Phật Trời, đời sống tâm linh trong sáng, đạo đức rất cao, trong nhà thường biết thờ cúng, ra đường biết làm nhiều điều thiện. Tuy nhiên, sao Thái Cực lại sợ bị xung lắm. Xung tức là xung khắc, là đẩy ra, loại trừ, không dùng, phản đối, là không có tác dụng.v.v... Nếu mệnh ai mà gặp Thái Cực bị xung thì không hẳn người đó xấu tính (vì còn tùy các các tiêu chí khác) nhưng gần như chắc chắn là người không tin vào cõi tâm linh, hoặc tin nhưng lại chọn một lối đi khác. 
Phần lớn có tư tưởng đó là vì mệnh Thái Cực mất tác dụng nên "thần may mắn" không có và thế là cuộc sống họ gặp rất nhiều chông gai. Mỗi lần gặp tai họa họ phải tự đứng lên, vượt qua và cảm giác rằng chính mình đã vượt qua chứ "Chúa không giúp mình". Và rồi, bằng ý chí nghị lực, họ vượt qua tất cả, khi tĩnh lặng, họ ngẫm lại thấy chẳng ai giúp họ ngoài chính bản thân họ cả. Thực ra họ không hiểu rằng dù là sao nào, thần nào thì cũng ở trong người họ cả, chứ sao chẳng phải ở trên trời hay bên ngoài chính họ.
Nói thế...lẽ nào không có Thái Cực hộ thân thì họ mới xui xẻo ? Không phải vậy, mỗi mệnh người đều cấu thành từ rất nhiều tiêu chí đan xen nhau, có này có kia, có cái này không có nhưng lại có cái khác. Nếu không có những tiêu chí phụ trợ khác, làm sao mà người ta vượt qua được những khó khăn ấy ? Thậm chí cái ý chí, nghị lực, cái quyết tâm ấy cũng chính là kết quả của sự đan xen lẫn nhau của các tiêu chí trong mệnh.
-dongquangus-