Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Con mèo chết hay sống ?


Sáng ngày nghe ngoài sân có tiếng chó mèo náo loạn, mình bèn vội ra xem thì thấy con chó Mun và Lem thay nhau cắn một con mèo lạ màu đen. Mình lập tức xông ra đuổi bọn chó đi để cứu con mèo. Tiếc là đã quá muộn, dù mình đã cố gắng nhưng con mèo đã chết. Con Mun vốn là chó săn, con nào nằm trong "lãnh địa" của nó là khó thoát. Xem ra con mèo nay tới số rồi chăng ? Mình bèn thử lấy quẻ xem vì sao con mèo chết ?
Ngày X tháng Y năm Z.
Được quẻ Cổ, biến ra Đại súc

Huynh đệ Dần mộc. ứng
Phụ mẫu Tý thủy.. -F:Tử Tỵ
Thê tài Tuất thổ..
Quan quỷ Dậu kim. thế
Phụ mẫu Hợi thủy.
Thê tài Sửu thổ. X


Thấy quẻ có hào dụng là Hỏa mà ẩn tại Thủy, tức là thủy hỏa tương chiến, hôm nay ngày Tuất thổ, tháng Tý tức là Hỏa khí hưu tù nên cơ may sống sót của con mèo không cao. Dụng thần Hỏa tại hào 5 nên biết con mèo này đi từ hướng Đông Nam tới, nó bị 2 con chó từ hướng Bắc lao ra cắn trúng cổ hoặc ngực. Đúng là Hỏa khí mà đi về Bắc thủy chẳng khác gì đi vào tử địa. Quả nhiên chỗ con mèo bị cắn là ở góc sân phía Đông -Đông Nam.
Quẻ Cổ nghĩa là bị rỉ từ bên trong, lại ra Đại súc nghĩa là liệt, xương cơ bị biến dạng, vậy tức là con mèo chết vì nội tạng bị thương, xương cũng bị gãy. Chữ Cổ còn nghĩa là bị xâu xé, rõ ràng đúng là con mèo bị hai con chó xâu xé, tuy nhiên hào ứng có Bạch hổ tức có chảy máu nhưng tượng quẻ Cổ là rỉ từ bên trong, mà Đại súc nghĩa là không tràn ra ngoài nên tuy bị xâu xé nhưng bề ngoài con mèo không có nhiều thương tổn (tức là chết được toàn thây), tức là con mèo vì bị nội thương, xuất huyết nội tạng mà chết. Đại súc còn nghĩa là bao bọc, cất chôn nên đoán là con mèo sẽ được gói lại và đem chôn. Quả nhiên sau đó mình hy vọng con mèo...tự nhiên sống lại nhưng không thành nên đành đặt nó vô 3 lớp túi nilong rồi mang đi chôn.

Thế mới thấy dường như ý là ý trời định sẵn, nếu ngày hôm đó có chuyện đó thì chuyện đó sẽ có xảy ra. Nếu nói là không có thì quẻ chẳng toán được.

-dongquangus-