Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Duyên phóng sanh

Phong sinh ca

Sáng một ngày cuối năm, thời điểm mà hầu như ai cũng bận rộn cho ngày Tết cổ truyền sắp tới, thì dongquangus lại vẫn tiếp tục việc mình vẫn làm trong suốt năm qua, đó là tham gia phóng sanh cùng đạo tràng của Phật tử chùa Viên Minh, Bến Tre.

Ai gọi là dongquangus mê phóng sanh cũng được. Riêng dongquangus tự nghĩ rằng việc làm đó có ý nghĩa tốt rồi cứ thế mà làm thôi.



Hôm nay mọi người tổ chức sớm hơn định kỳ một tuần nên một số bạn "trở tay không kịp", không thể về trực tiếp cùng tham gia phóng sinh. Nhưng duyên lành lại đến với đôi vợ chồng trẻ NT & LP cả hai được một chuyến đi phóng sanh "nhớ đời". Hai đứa hối hả chạy xe máy từ Vĩnh Long qua,  tới 7 giờ rồi mà mới ra khỏi cao tốc trong khi đúng lịch thì 7 giờ 15' ghe phóng sanh đã lên đường, tức là không kịp vì từ đó về tới Bến Lở phải mất 45 phút. Tuấn chạy xe như bay, bất chấp có thể bị công an thổi phạt. Vừa chạy vừa cầu Trời Phật cho kịp giờ. 

Phong sinh ca



Trong khi đó, mãi 7 giờ 15, rồi 7 giờ 20, tự nhiên không hiểu sao mọi người trên ghe, từ anh trưởng đoàn cho tới thầy Minh Cảnh đều cứ nấn ná chần chừ không lý do cụ thể nào. Lúc này dongquangus vẫn chưa nói với ai là mình đang ngóng chờ hai vợ chồng T-P. Người thì ngó quanh ngó quẩn, người thì ghi chép gì đó, người thì nói chuyện này kia mà không thấy ai hỏi han nhắc nhở chi tới việc khởi hành, kể cả bác tài công cũng thong thả như còn sớm vậy.


7 giờ 31', Tuấn - G.P. vẫn chưa tới, đã quá trễ so với lịch trình phóng sanh nhưng thấy ai trên ghe cũng cứ ngẩn ngơ ra như chờ đợi ai vậy, dongquangus bèn gặp anh trưởng đoàn và thầy Minh Cảnh rồi trình bày xin hãy nán lại thêm ít phút chờ hai đứa em từ bên Vĩnh Long đang trên đường qua. Thầy Minh Cảnh và anh trưởng đoàn đồng ý rồi bảo điện thoại xem hai đứa tới đâu và đi đón ngay. 
Cầu con
Phóng sinh cá cầu con

Tức tốc chạy bộ tới bãi xe, dongquangus gặp hai vợ chồng cũng vừa mới tới, cả ba cắm đầu chạy nhanh về phía ghe. Từ xa, thầy Minh Cảnh giang tay đón rồi đưa nhanh lên ghe. Cả đoàn khởi hành, ai nấy mừng rỡ. Hầu hết đều biết chuyện có hai em từ tận bên Vĩnh Long qua tham gia phóng sanh nên rất hoan hỷ, có người còn kéo ghế, mang kinh sách ra cho đôi trẻ. Sở dĩ đoàn phải đi đúng giờ là vì thả cá sớm càng tốt, nếu không chúng sẽ bị ngộp trong các thùng chứa.


Thế là nguyện vọng cả năm qua của hai em đã thành hiện thực rồi nhé. Các thầy vẫn hay nói phóng sanh sẽ được phước báu nhiều đệ tử, nhiều con, sanh con đẻ cái mạnh khỏe. Chúc hai vợ chồng sớm có tin vui.

-dongquangus-