Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

"Yêu kính Vợ, hiếu kính Cha Mẹ, tài vận sẽ nhanh chóng chuyển tốt" ?

Có một trích đoạn thế này (từ một trang có tiếng):
"Đánh Vợ Chắc Chắn Nghèo: Người mà thường đánh Vợ thông thường là không có tiền, mà người có tiền lại thường rất sợ Vợ, hoặc rất yêu Vợ, hiếu kính Mẹ. Bởi vì Tài Tinh ngoài đại biểu cho tiền bạc, thì xét về lục thân là đại biểu cho Vợ và Phụ Thân. Vợ là chính tài, cha mẹ là thiên tài. Khuyên các bạn nam chưa tốt với Vợ nên yêu kính Vợ ! Chưa hiếu Cha Mẹ nên hiếu kính Cha Mẹ ! Như vậy tài vận sẽ nhanh chóng chuyển tốt !"
Nhìn qua các thuật ngữ trong đoạn trích là biết tác giả nói ở môn Tử Bình.
Vậy hỏi về mặt học thuật môn Tử Bình nói thế có đúng không ?
Có đúng mà cũng có sai nhưng cái sai lại làm hiểu xa cái đúng.
Tài tinh đại diện cho vợ nhưng với phụ thân thì phải nói rõ là Thiên tài. Thiên tài đại diện cho Cha, Chính tài đại diện cho Vợ. Nói Tài tinh chung chung là không đúng.
Nói cha mẹ là Thiên tài là sai. Cha mẹ là Ấn tinh.
Từ những cái sai trên mà dẫn đến luận sai.
Người hay đánh vợ chưa chắc không có tiền, người yêu kính vợ chưa chắc giàu. Thực tế nhiều tứ trụ Tài tinh vượng địa tiền của xài không hết và cứ nhậu vô là đánh vợ bất kể đúng sai. Về sau ân hận không đánh vợ nữa và vẫn không nghèo. 
Thực tế nhiều gia đình người ta không giàu nhưng lại rất hạnh phúc, trong những gia đình ấy người chồng rất mực thương vợ, chửi mắng còn chẳng có huống hồ tới đánh. Tuy cũng có trường hợp vận nghèo tới nên đầu óc bực bội gây gỗ đánh vợ nhưng nói yêu kính vợ mà tài vận hanh thông là chỉ hơi hơi đúng thôi.
Và tiếc thay có điều nghịch lý nữa, đó là những mệnh thành đạt lại khắc cha mẹ. Không phải hễ cứ có hiếu là tài vận chuyển tốt. 
Hiếu là cái tình. Vì cái tình mà người có hiếu biết chăm lo cha mẹ còn Giàu là do biết lao động kiếm sống hay không, ngoài ra giàu lớn thì còn phải có số nữa. Tiếc thay ở đời, có những đứa bất hiếu nhưng chúng vẫn cứ có tài vận tốt (lâu bền hay ngắn hạn tính sau). Nói ở mặt học thuật Tử Bình, Tài vượng đoạt Ấn, lúc con giàu lên cũng là lúc cha mẹ yếu bệnh, qua đời...

-dongquangus-