Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Dự đoán quốc vận VN 2016

Dành cho người quan tâm Dịch lý và Phật pháp, cũng như những ai quan tâm quốc vận VN.
Năm 2016 là năm của ẢO.
Thời "Ảo" ở đây nghĩa là gì ?
Là cái Thời có những việc trái khoái, thị phi, là Thời đạo đức oằn mình. Là Thời Cây tươi sống đã khó mà Cây khô lại ra hoa !
Cây tươi đâm chồi nẩy lộc, ra hoa kết trái, đó là lẽ thường. Thế mà cây khô lại ra hoa chẳng khác gì thây ma biết đi vậy. Thân xác chẳng có chất sống mà lại "ra hoa" được ư ?!
Cớ sao lại như vậy ?
Đó là vì cái Đúng cũng là một Pháp thế gian. Đã là pháp thế gian ắt có Âm Dương. Đã có Âm Dương tức cũng có Sai. Đã có Đúng và cả Sai tức có Vô Thường. Chỗ Đúng mà Quá Đúng sẽ hóa thành Sai. Chỗ Sai mà Quá Sai ắt sẽ phải Đúng. Đúng Vô Thường mà Sai cũng Vô Thường. Chỉ có sự Đúng-Sai là không Vô Thường.
Cho nên ở Thời Đúng mà Quá Đúng sẽ hóa thành Sai, cũng như thây ma mà lại biết đi vậy. Thấy cái Đúng tưởng rằng nó Đúng hóa ra nó Sai, thấy Sai mà tưởng rằng nó Sai hóa ra nó Đúng. Thật là Ảo ! Nhiều việc quái dị khiến lòng người hoang mang. Sự Vô Minh khiến không ít bậc tri thức phải ngẫm suy, còn hạng thế tục tầm thường lại lầm tưởng việc nó làm là đúng rồi cứ vậy mà trôi lăn tiếp vào chỗ Vô Minh.
Nói thế quốc vận VN 2016 có đáng buồn không ? Không, chỉ là cuộc sống luôn như thế, thế gian muôn đời là thế, luôn có việc để làm, có điều để suy ngẫm dù đó là điều Đúng. Âu cũng tốt cho tương lai.

-dongquangus-