Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Môn Tứ trụ phù hợp cho bác sĩ Đông Y

Tứ trụ, còn gọi là Bát tự hay Tử Bình, là bộ môn nghiên cứu về mệnh người. Thông qua ngày tháng năm giờ sinh của người, rồi áp dụng các học thuyết Âm-Dương, Ngũ hành vào để dự đoán tương lai lành dữ, công danh thành bại và sức khỏe cũng như thọ khang.v.v... Ngày xưa các vị lương y luôn học 3 môn song hành : Nho - Y - Lý số , tức là học đạo Nho, Y khoa và các môn về Dịch lý, Tứ trụ, Nhân tướng ....gọi chung là Lý sốRiêng môn Tứ trụ thuộc hàng nghĩa lý sâu sắc, biến ảo vô cùng.

Thế tại sao môn này phù hợp với các bác sĩ, đặc biệt là bác sĩ Đông Y ?
Vì môn Tứ trụ có tính lý luận cao, phương pháp luận tương đồng với lý luận của Đông Y.

Thí dụ mệnh người nữ sinh những năm Tỵ/Ngọ mà vào mùa Hạ, ngày sinh hoặc giờ sinh cũng nhằm địa chi Ngọ/Tỵ, thiên can nhiều Bính Đinh thì cơ địa thường có Hỏa quá vượng. Dịch Kinh luận hễ thái quá thì bất cập, Hỏa khí quá vượng tất Thủy "bốc hơi", môn Tứ trụ nhân đó mà luận "Cung nhiệt không dục", kết quả thực sự người nữ ấy cơ thể tử cung bị "nhiệt" tức là nóng quá, rất khó có thai. Bác sĩ Đông Y ngoài khám theo chuyên môn, lại thêm tham khảo vấn đề này sẽ bổ thuốc chính xác hơn.

Hay như có mệnh nữ sinh năm Hợi/Tý hoặc Thân/Dậu mà vào mùa Đông, ngày giờ sinh nhiều Thủy, nhất định dễ bị "Cung hàn không dục", tức tử cung bị "hàn", khó lòng thụ thai có con được. Đông Y cũng luận tương tự. Bác sĩ Đông Y lấy đó mà tham khảo thêm để điều trị chính xác hơn thì còn gì tốt bằng.

Đó là chưa kể còn nhiều điểm lý luận khác rất bổ ích. Ngoài ra bộ môn Tứ trụ không chỉ phù hợp với các bác sĩ Đông Y mà còn hợp cho các đối tượng khác cần thêm hiểu biết về con người để tiên lượng sự việc, cải thiện sức khỏe, nắm bắt thời vận để gần lành tránh dữ cho chính mình, người thân, bạn hữu để cuộc sống được tốt đẹp hơn.

Khóa học Tứ trụ mới (gồm cả khóa Kinh Dịch và Nhân tướng) sẽ khai giảng trong thời gian tới. Bạn nào đăng ký học hoặc muốn biết thêm chi tiết vui lòng liên lạc qua email: dongquangus@gmail.com 

-dongquangus-