Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Tết Trung Thu


Hằng năm, khi mùa Thu đến, lá rụng về cội, trái cây chín rơi xuống đất, hạt giống rời khỏi trái cây thì cũng là lúc đất khô nứt ra, hạt giống rơi vào trong khe đất nứt ấy rồi chờ vài cơn mưa cuối mùa giúp đất mềm ra khép miệng lại "ôm ấp" hạt giống ấy vào lòng như giữ ấm để chờ vượt qua mùa Đông lạnh giá mà sang Xuân nảy mầm, tái sinh cho trời đất.

Đối với người xưa, mùa Thu cũng là mùa thu hoạchhạt giống về cất để dành sang Xuân lại gieo trồng. Gọi chữ Thu trong mùa Thu là nghĩa như thế.

Khi đến giữa tháng 8, cũng là lúc không khí thu hoạch hạt giống trở nên sôi động, vui vẻ, người ta làm bánh Trung Thu ăn vào đêm trăng Rằm. Chọn ngày rằm làm Tết Trung Thu là cho dễ nhớ, khỏi mắc công tính lịch, cứ tới trăng tròn tháng 8 là được.

Vỏ bánh tượng trưng cho đất, ruột bánh phần lớn là các loại hạt lớn nhỏ khác nhau tượng trưng cho những hạt giống đang nằm trong lòng đất, vị mặn pha lẫn ngọt là đầy đủ Âm Dương, lòng trứng đỏ ở giữa là hơi ấm của thần khí tượng trưng mong ước của con người rằng các hạt giống ấy được Đất Trời bảo bọc ấm áp để vẫn sống tốt đến mùa Xuân sẽ mọc trở lại xanh tươi cho con người được mùa mới tươi tốt...

Bánh Trung Thu là thể hiện sự kỳ vọng cho mầm sống tương lai. Dân gian gọi Tết Trung Thu là Tết cho trẻ con cũng là ý đó.



-dongquangus-