Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Mệnh Vua

Phàm là mệnh hoàng đế, chẳng phải tự nhiên mà được, cũng phải có "chân mệnh". Dù quan điểm mỗi người có khác nhau về vua thì vua cũng thuộc hàng "tinh hoa", ít ra ở góc độ mệnh lý.
Mệnh vua, "Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy, tứ mộ địa" nhất định có khác. Trùng mệnh hoàng đế rất nhiều, sao vua chỉ có một ? Đó là vì vận thời, môi trường, phẩm chất và cả may mắn đặc biệt. 
Đối với mệnh vua, phúc đức có khác, không thể so với dân thường. Đó cũng là vì vua là "đầu tàu", một quyết sách vua ban đều tác động đến số rất đông con người. Tác động xấu thì nạn lớn, họa lớn, tác động tốt thì phúc đức rất lớn. Tất cả đều lớn, chẳng thể so với dân thường. Nói cho dễ hiểu, trên biển, tàu viễn dương hẳn phải là tàu lớn, vỏ thép, động cơ rất mạnh, còn dành cho đi gần bờ thì chỉ cần thuyền thúng thuyền gỗ, mái chèo gỗ... Vậy thuyền thúng, thuyền gỗ nhỏ chẳng thể đi xa bờ vì không chịu nổi sóng to gió lớn, ngược lại tàu viễn dương cũng chẳng vào bãi biển được vì dễ mắc cạn. Công dụng, công năng mỗi loại mỗi khác, chẳng thể so chung. Đã chẳng thể so chung thì thuyền thúng đừng có chê tàu viễn dương không vào bờ được mà tàu viễn dương cũng chẳng thể khinh chê thuyền thúng nhỏ yếu...
Có chăng hơn thua giữa tàu viễn dương nào với tàu viễn dương nào, giữa thuyền thúng nào với thuyền thúng nào...Mà nếu so sánh như thế thì lại phải bàn tàu viễn dương của vùng biển nào, thuyền thúng của vùng biển nào và nhiều điều kiện khác nữa...Vậy chẳng thể nói hết để phân cao thấp được.
Lại nói... Lộc của mệnh hoàng đế không nhất định đồng nghĩa với tất cả mọi thứ trên đời gồm cả "Thọ tỷ Nam sơn".
Mệnh hoàng đế cũng có ngắn dài. Trúng độc, bị chém, bị bắn hay đơn giản là bệnh rồi chết chỉ là "hình thức" để hoàn tất tiến trình kết thúc của mệnh. Bị các nạn đó không có nghĩa là vô phúc, vô đạo mà cũng có thể đúng là vô phúc, vô đạo. Lộc của hoàng đế có thể là quan lộc, tài lộc, tất nhiên về mặt vật chất là ở hàng đỉnh cao nhưng không nhất định phải gồm tất cả các thứ.
Bởi thế mà có vua làm vua được có 3 ngày, 1 tháng, có vua chỉ được 2-3 năm...Điều đó là bình thường, hết sức bình thường.
Nói tiếp, thọ mệnh có khi dài ngắn còn do đức độ. Đức độ cao thọ cũng cao, ngược lại thì bị "cắt giảm". Vậy hỏi làm sao biết người đó đức cao hay thấp ?
Bộ môn Nhân tướng học luận muốn biết người đó thế nào, hãy ở cùng họ trong thời gian dài. Mà cũng phải có thuật quan sát nữa, chứ không phải cứ ở cùng là biết.


-dongquangus-