Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

Góc cảnh giác -"Đông lân sát ngưu, bất như tây lân.."

-Đông Quang-
Ngày hôm qua, có một người đàn bà trung niên da mặt mỏng, trắng, căng bóng, hàm răng đen hơi nghiêng, khuôn xương mặt có vẻ là người miền Trung nhưng giọng nói hơi khác, đoán là dân Ninh Thuận đến tìm tôi, xưng là Thu, con gái một bà cụ tên ...Thị Kim Loan, thay mặt mẹ mình tới tạ ơn tôi vì đã giúp bà Loan bán được đất ! (Ủa, ai ? Hồi nào ?)
Trước đó chị ta đã liên lạc tôi qua số điện thoại : 0902769872  !
Chị ta trình bày là hồi xưa, bà Loan tìm tôi nhờ việc bán đất, sau bà không bán được nhưng vô tình được nhà nước đền bù giải tỏa đúng y thời điểm như tôi nói dạo ấy, nay bà bị tai biến nằm một chỗ không gặp được nên nhờ chị ta tới để truyền đạt ý nguyện bà là chia cho tôi 10% số tiền bán được đất ấy như là lời tri ân ! Tiền đất bà được là 5 tỷ đồng, vậy tức là tôi được tặng 500 triệu ! Tiếp, chị ta đề nghị tôi đi cùng lên UBND để ký hồ sơ nhận tiền rồi đến ngân hàng nhận tiền, xong sau đó xuống Phòng tư pháp ký giấy xác nhận đã nhận tiền...Chỉ cần mang CMND, không cần làm gì, chỉ nhiêu đó là có tiền. Nay là hạn chót, nếu không nhận thì tiền sẽ được sung vào công quỹ nhà nước !
Tôi bất ngờ, vì đó là số tiền lớn lắm, nào giờ có ai tặng cho mình số tiền lớn vậy ? 500 triệu là số tiền lớn với kẻ bình dân này nên cũng "kích thích" lắm ! Nhưng...
...Để coi sao, chợt thấy "Nước Lửa phân tranh", Dịch Kinh có câu "Đông lân sát ngưu, bất như tây lân. Chi thược tế, thực thụ kì phúc."
Dịch là "Hàng xóm bên đông mổ bò (làm tế lễ lớn) mà thực tế không hưởng được phúc bằng hàng xóm bên tây chỉ tế lễ sơ sài" !
Tôi bèn giả vờ đồng ý đi nhận tiền rồi nói chị Thu đó đến UBND Bình Chánh trước, lát tôi tới sau nhưng thực sau đó 10 phút đã nhắn tin vào số điện thoại chị ta rằng tôi không thể nhận tiền ấy. Suốt hôm đó tới nay không thấy chị ta nhắn tin trả lời hay điện thoại hỏi han gì nữa. Chắc là đã biết âm mưu thất bại. Về sau tôi tham vấn thêm ý kiến của một cử nhân ngành luật thì biết lời người đàn bà đó nói đều có chỗ thiếu hợp lý so với luật pháp quy định.
"Đông lân sát ngưu, bất như tây lân. Chi thược tế, thực thụ kì phúc." nghĩa là Đừng tham cái Lớn ấy vì nó không có phúc... ! Biết đâu lúc ấy tôi tham, đi theo cô ta rút tiền để rồi trở thành con nợ của công ty tài chính tín dụng đen đỏ nào đó hoặc vướng vào án oan lao lý không chừng!?

*P/s:
Cũng sẵn tôi thông báo đến các bạn là những thông tin sau đây sẽ áp dụng trong thời gian tới:
- Tài khoản Vietcombank số 00...556 , chi nhánh Tây Sài Gòn, chủ tk Ng.. Đông Quang là không thay đổi và không có số tk nào khác trong việc nhận và gửi tiền làm từ thiện từ các bạn.
- Số điện thoại 08...9692 (ở trên) dùng để xác nhận thông tin, các bạn có thể liên lạc qua đây, tôi không dùng số nào khác trong các liên lạc về tài chính.
- Không có nick chat nào ngoài nick dongquangus/Đông Quang trong trao đổi về các vấn đề các bạn thắc mắc. Có zalo, viber, ... cũng cùng tên.
- Không bao giờ nhắn tin mượn tiền hay nhờ nạp thẻ game, thẻ cào điện thoại gì hết.
- Nếu có các thay đổi về thông tin ở trên sẽ được thông báo chính thức trên trang này, face,... hoặc gặp trực tiếp hoặc điện trực tiếp cho các bạn (nghe giọng là biết mà !)