Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Tha cho con chuột hay không ?

Sau một đêm canh me, mình cũng đã bắt sống được con chuột nhắt chuyên phá đám giấc ngủ lúc nửa đêm bằng cách cạp cạp vô cái bàn nghe rột rột rất khó chịu.
Xách cái lồng chứa con chuột ra sân, nhìn vô mặt nó, mình chợt nghĩ thôi gieo một quẻ Dịch xem con chuột này tới số chưa ? Nó sẽ bị giết hay được thả ?
Nguyên văn quẻ Dịch:

Ngày Mậu Thìn tháng Quý Mão
Quẻ chủ : Cổ ......................................................Quẻ biến : Tốn
Ct-Huynh dần (u) -S-ĐV-NgS Huynh Mão (T)
TL- Phụ Tý - Mộ- Tử ; F: Tử Tỵ -QĐ-ĐV-NgS Tử Tỵ
HV - Tài Tuất (TK) -QĐ-MD-A.Đ. Tài Mùi
BH-Quỷ Dậu (t) - D -Thai - NS-NgF Quỷ Dậu (u)
PX- Phụ Hợi (TK) - Mộ - Tử - hưu Phụ Hợi (TK)
CTr- Tài Sửu - QĐ-MD-NS Tài Sửu


Luận quẻ :
- Tượng quẻ Cổ nghĩa là đổ sập xuống tức tượng cái bẫy lồng đã đóng lại. Cổ cũng có nghĩa là "sửa lại cái tội" tức biết là việc gài bẫy là để trị cái tội của con chuột.
- Dụng thần là hào Tử Tỵ hỏa tức là con chuột.
- Hào khắc con chuột là hào Phụ Tý, tức hào phụ là cái bẫy chuột
- Hào Tử nằm phục dưới hào Phụ Tý chứng tỏ tại thời điểm gieo quẻ con chuột đã bị bắt nhốt trong lồng. Hào Phụ thuộc Tý không vượng chứng tỏ bẫy này nhỏ, vách mỏng, màu đen, không nặng và dành để bắt chuột. Vì hiện hào Phụ Tý rơi vào Mộ địa nên biết cửa lồng đã bị khóa, chỉ đợi ngày xung giờ xung khắc hào Phụ mộ này thì cửa lồng sẽ được mở thôi.
- Hào Tử Tỵ được Nguyệt kiến sinh, lại ở đất đế vượng nên biết rõ sức khỏe con chuột rất tốt, không ốm yếu, số mạng cũng chưa tới hồi tận. Số con chuột chưa chết trong lần bị bắt này.
- Ngày 9-3-2012 là ngày Tỵ hỏa xung khai hào Phụ Tý, tức cửa lồng sẽ được mở, lại là ngày hào Tử Tỵ hỏa vượng mạnh trực nhật mạnh hơn hào Phụ, tức là "chuột thắng bẫy" nên chắc con chuột sẽ được tha. Khoảng giờ Tỵ sẽ được thả.
- Vị trí cái lồng thuộc Tý thủy phương Bắc, hào Tử Tỵ ở phương Nam, Đông Nam nên nhằm giờ Tỵ, ngày Tỵ, có người tuổi Thân xách cái lồng đi từ hướng Bắc đến hướng Nam và mở lồng thả con chuột ra. Tại sao là người tuổi Thân ? Vì hào Phụ thuộc Tý, nhằm ngày Thìn cùng với người tuổi Thân tạo thành Tam hợp, "người hợp với bẫy" nên biết người bắt con chuột là người tuổi Thân mà hôm nay 9-3 là ngày Tỵ nhị hợp với Thân mà xung khai hào Tý nên biết chắc cũng chính người tuổi Thân thả con chuột ra chứ không ai khác.
- Hào 5 động hiện tượng : "Làm ngược cái truyền thống thì sẽ tốt, vui trong lòng" tức ý nói "truyền thống" nào giờ bẫy được chuột là đem giết, nay nếu làm ngược lại thì sẽ vui, cũng hàm ý báo trước con chuột sẽ được thả.

*Kết quả đúng là mình tuổi Thân, hôm nay bận công việc ở ngoài, cố ý là đi luôn không về giờ Tỵ Ngọ coi con chuột có được thả như quẻ nói không ? Ai dè mới giờ Tỵ đã có độ nhậu, một hồi, gần giờ Ngọ vì mắc tiểu nên chạy về nhà sớm tí. Sẵn xỉn xỉn vui vui nên đem con chuột đi thả ở bãi đất trống phía Nam nhà.

-dongquangus-