Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Con chuột thí nghiệm Dịch lý

Hề hề...Thế là một em chuột nữa đã sa vào lồng anh ! 

Và rồi hôm qua mình cũng lại phóng sanh ẻm về với tự do.
Kể từ hôm bắt được con đầu tiên, mình đã nghĩ ra "ý tưởng" dùng chuột làm "thí nghiệm" ứng dụng Dịch lý.
Theo đó mỗi lần bắt được tên nào, mình đều tạm giam tối thiểu là 24 giờ để dùng quẻ Dịch xem xem:
- Tại sao con chuột bị bắt ?
- Nguyên nhân bị sập bẫy ?
- Quẻ mô tả hình dáng, tính nết, thái độ chuột so với thực tế đúng hay sai ?
- Sắp tới con chuột sẽ bị giết hay được thả ?
- Sau khi được thả sẽ sống lâu hay lại bị giết sau đó ?
.v.v...

Trong lần gieo quẻ đầu tiên, kết quả đúng tới 80%. Còn lần này cũng như lần bắt con thứ 2 cách đây 2 tuần, mình đều gieo quẻ và cả 2 lần đều cho ra cùng 1 quẻ là Khốn, lại cùng hào động là hào 2, nên cùng cho ra quẻ biến là Tụy.
Nay mình chia sẻ kiến thức xem quẻ Dịch cho độc giả nào có quan tâm đến Dịch lý.
Dùng quẻ Dịch Mai Hoa, lấy thời gian làm điểm lấy quẻ. Trường hợp con chuột thứ 3.

Quẻ chủ : Khốn-------------------------------------Biến : Tụy
BH - Phụ Mùi - NK - NgS - S -QĐ --------------- Phụ Mùi
PX - Huynh Dậu - TK - NS -NgS-S-QĐ-------- Huynh Dậu (u)
CTR - Tử Hợi (u) - hưu - D - Mộ ----------------- Tử Hợi 
CT - Quỷ Ngọ - hưu - S - QĐ --------------------- Tài Mão
TL - Phụ Thìn -X - NS - NgK- S-QĐ ------------ Quỷ Tỵ (t)
HV - Tài Dần (t) - hưu - Mộ - S ------------------ Phụ Mùi

Xét quẻ chủ là Khốn, tức là bị vây hãm, giam cầm. Biến ra Tụy tức là sum họp. Như vậy tượng quẻ cho biết số con chuột này sẽ được "đoàn tụ", nhưng cũng nên xem nó được đoàn tụ đồng loại hay đoàn tụ ông bà !

- Lấy hào dụng là Tử tôn Hợi thủy tọa tại Mộ địa nên biết con chuột hiện tại đã bị giam nhốt. Tại hào dụng có Ctr tọa vào cho thấy đây là một con chuột lanh lợi, mạnh khỏe, mặt nó không đẹp, lông đen nhưng nó là một con chuột "thật thà" trong thế giới loài chuột (...!) Hiện tại tâm trạng nó đang rất lo lắng. Hào dụng ở Hợi thủy nên biết "nhà" con chuột này ở phía Bắc, nó đi sang hướng đối xứng là hướng Tỵ, tức phía Nam và vì thế là đi vào "tử địa", bị dính bẫy (Chính xác. Thực tế mình đặt cái bẫy ở phía Nam ngôi nhà mình đang ở, theo suy đoán đúng là đêm ấy con chuột chạy từ nhà bếp lên và dính bẫy. Nhà bếp ở phía sau, về phía Bắc).

- Hào dụng này tương sinh với hào thế Tài Dần nên biết là "suy nghĩ" của con chuột rằng vì ham ăn kẹo nên mới vào lồng ăn mồi và dính bẫy chứ không hẳn là đói và cũng không phải do nó vô tình đi ngang bẫy, nó cố tình vô ăn (Hổng biết đúng hông. Vì mình hỏi chuột đâu có trả lời !)

- Hào thế thuộc Dần Mộc nên biết món mồi dụ chuột làm từ Mộc, tức một loại cây ăn trái nào đó (Chính xác. Thực tế mồi là món kẹo mãng cầu). 

- Vì hào Tài này lâm Mộ địa nên biết mồi được bọc trong một gói giấy và được cột chặt (Chính xác. Mình cố tình không mở hết giấy gói kẹo ra, ý đồ là cho chuột bực mình ngồi rứt kẹo ra mà sập bẫy). 

- Lại cũng thấy hào Tài ở suy địa nên biết kích cỡ cục kẹo nhỏ, hàm lượng dinh dưỡng không cao lắm. Ăn chơi thì được (Chính xác. Cục kẹo cỡ ngón tay, thành phần chỉ có đường và mãng cầu)

- Hào Phụ thuộc Thìn vốn là hào cừu thần của chuột, tức là cái bẫy. Xét hào này thấy nó thuộc TL nên biết lồng hiện bị ướt nhẹp (Chính xác. Mình vừa mới xịt nước tắm cho con chuột nên ướt tè le). Sự có mặt của TL trong hào này cũng cho thấy con chuột vì ham mồi mà bất chấp hậu quả. Kết cục bẫy sập, không ra được. Lại thấy hào Phụ này biến ra hào Quỷ tương sinh, lại thêm hào Phụ ở Nguyệt kiến, Nhật sinh nên cái bẫy lồng rất chắc chắn, con chuột nỗ lực đào thoát cỡ nào cũng không thành (Chính xác 99%).

- Hiện tại hào nguyên thần của chuột là hào Huynh tuy ở lực mạnh, có khả năng giải hạn cho chuột nhưng hào này đang ở Tuần Không (TK), tức thời gian chưa tới, phải đến ngày giờ Thân-Dậu hào này xuất khỏi Tuần không thì mới có cơ hội cho chuột được thoát.

Xét toàn quẻ thấy số chuột chưa chết. Khả năng sau khi được thả chuột vẫn tiếp tục sống một thời gian.
Quả nhiên mặc dù mình muốn thả chuột ra nhưng vẫn cố tình tránh né việc thả chuột vào giờ Thân Dậu bằng cách đi làm, đi chơi, đi nhậu... Nhưng đến chiều hôm qua, là ngày Thân, giờ Dậu, thấy một con chuột khác chạy trong nhà. Mình lại nảy ra ý định...Nên ...phóng sanh con thứ 3 này để trống lồng cho con thứ 4 ...

Trước khi thả, mình có niệm Nam Mô A Di Đà Phật cho chuột, ý là chúc chuột lên đường mạnh giỏi, nếu có bề gì thì vãng sanh sang kiếp mới luôn, không làm kiếp con chuột nữa. 

Em nó mới tắm xong, lông chưa khô nên nhìn hơi xấu. 


-dongquangus-