Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Quẻ con chuột

2g36p sáng.
Ra sân, lấy nùi lau lau khô cái bẫy lồng rồi mang vào nhà. Bật bật lửa lên nướng lại cái phao câu vịt quay làm mồi. Ôi...Giữa đêm hôm, mùi thịt nướng bốc lên thơm làm sao...
Nhẹ nhàng đặt cái bẫy vào tủ sách, nơi con chuột nãy giờ cắn xoẹt xoẹt.
Trong lúc chờ đợi, lấy quẻ Dịch gieo hồi nãy ra xem.


Quẻ gieo lúc bắt được con chuột nhỏ, được quẻ Đại Súc, biến Cổ


Quan quỷ Dần mộc.
Thê tài Tý thủy.. ứng
Huynh đệ Tuất thổ..
Huynh đệ Thìn thổ.
Quan quỷ Dần mộc. thế
Thê tài Tý thủy. X

Lúc lấy ra quẻ rồi, mình hơi ngạc nhiên, vì sao mình bắt được con chuột nhỏ xíu mà quẻ ra Đại Súc. Chữ Đại Súc nghĩa là con lớn hoặc nhiều con. Woa ! Thì ra là ngay từ lúc bẫy con chuột nhỏ thì Dịch đã "biết" mình sắp bẫy con thứ hai. Hào Huynh ở TrSinh nên biết con chuột thứ hai là chuột to hơn.
Quẻ này hào Tử tôn Thân vắng mặt mà lại ẩn sau hào Huynh. Hôm nay ngày Dần hào Tử này ở Tử địa, nguyệt kiến lại ở Tuyệt địa báo điềm số con chuột nhỏ này lâm nguy, thậm chí mất mạng. Hào Tử thuộc Thân tam hợp hào Tài động cùng hào Huynh Thìn cùng hóa ra Thủy, như vậy con chuột có thể bị tai họa do nước, mà vì hào Tử ẩn dưới hào Huynh nên biết nguyên nhân nó bị tai họa nước là do đồng loại nó góp phần. Tuy bị họa nước nhưng do hào Huynh thuộc thổ vượng địa nên con chuột vẫn có cơ hội sống sót dù rằng khá thấp.

Quả nhiên ngồi một hồi, mình phát bực vì con chuột thứ hai trong tủ sách cứ cạp rột rột, bèn xách cái lồng chứa con chuột nhỏ ra ngâm nước mà rồi nghĩ lại thương nó nên lôi lên. Đúng là con chuột bị tai họa do nước nhưng vẫn có cơ hội sống (ko rõ là sống nổi không, chỉ thấy là còn thở dù đã nằm bẹp). Đúng là lẽ ra nếu ko vì bực con thứ 2 thì mình đã không trấn nước con nhỏ.


-dongquangus-