Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2021

"Hoán kì quần, nguyên cát. Hoán kì khâu, phỉ di sở tư."

-Đông Quang-

Rồi thì cuộc sống cũng phải cố trở lại bình thường, theo kiểu mới cũ gì thì cũng cố thôi ! Ai đi ai ở ai về tùy ai, việc nào tốt mà làm được cứ tiếp tục làm, việc phóng sanh nếu không bị ngăn sông cấm chợ thì nay mình lại tiếp tục.

Phóng sanh là việc tâm linh, tức "Tâm thành thì linh ứng", khai mở tiềm năng sâu xa, hệ quả là được đời sống thiện lành, may mắn và hạnh phúc. Thế nên mình cứ nương theo thời cuộc mà làm, thịnh vượng mình thả nhiều, khó chút mình ít lại, miễn sao việc lành vẫn tiếp diễn để người làm và chưa làm trông thấy đặng cái Tâm liên tục được nuôi dưỡng tính lành.
Nói theo nhà Phật, "Tâm người như giấy" hay "Tâm viên ý mã" nghĩa là giống như con khỉ liên tục nhảy múa không yên như con khỉ hái đào, tay với trái này chưa ăn đã quăng hái trái khác, cắn có một miếng lại bỏ chồm qua trái kia. Vì thế cứ phải liên tục tập luyện trụ Tâm mình dao động có chủ đích, tránh bị loạn tâm, cứ phải kiếm việc tốt làm hoài cho Tâm nó thành thói quen thành ra phóng sanh là cứ làm hoài cho thuần thục, lâu ngày quen cũng bớt nghĩ chuyện ác, đời sẽ vui hơn khi bớt được đứa tào lao...
Nhà Phật cũng nói "Thế gian có vô lượng pháp môn tu", ai thấy việc nào lành mà phù hợp thì làm, phóng sanh cũng là một pháp môn, nếu đạt tới cảnh giới cao chắc chắn được cuộc đời an lạc ! Như Dịch Kinh, quẻ Hoán có câu :
"Hoán kì quần, nguyên cát. Hoán kì khâu, phỉ di sở tư."
Nghĩa là thả bầy (cá) ấy đi, rất tốt. Vì như vậy là thả cái (lợi) nhỏ để tập hợp thành cái (lợi) lớn hơn, thành cao như núi, điều đó kẻ phàm không thể hiểu nổi ! Tại sao vậy ? Cá "ngon" không để ăn lại đem đi thả làm chi ??? Kẻ phàm không thể hiểu nổi là vậy.