Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Tư, 20 tháng 9, 2023

Học Đạo mà không học Thuật ?

-Đông Quang-

Tản mạn Học Đạo mà không học Thuật.
Sau khi tạm an được cái Tâm rồi, lấy lại được cân bằng rồi, trong lòng thấy vui vui rồi, nhẹ nhõm hơn dù đang áp lực cuộc sống rồi, đại khái là thế. Tiếp theo bạn sẽ làm gì ?
Tâm an vui rồi sẽ nghĩ ra được điều hay, thế điều hay đó là gì ? Rồi cái điều hay đó sẽ đem đi làm gì ?
Ngộ được Đạo không có nghĩa là sẽ thành siêu nhân, x-mèn các kiểu. Ngộ Đạo có khi chỉ là như người khỏe nhờ uống đúng thuốc. Đạo vốn không có, chỉ vì có Đời mới có, Đời có khổ nên mới có Đạo đem đến niềm vui, như người bệnh khổ, sau khi "uống thuốc" Đạo xong khỏe rồi thì phải làm gì tiếp theo khi vẫn tiếp tục sống tại cõi đời ?
Cần có một Thuật.
An Tâm không có nghĩa làm gì cũng được, tinh thần vui vẻ an lạc giúp bạn bớt được những hành động thừa trong thời gian sống của mình nhưng những rủi ro trong cuộc đời vẫn luôn chờ bạn trước mặt đòi hỏi phải có những Thuật, cũng có thể gọi là tài năng trong công việc, sự trí tuệ nhận thức bản thân...
Trong sự nhận thức về bản thân cần có sự nhận thức về mình ở 3 thời : Quá khứ, Hiện tại, Tương lai.
Tại thời Quá khứ, có thể ngồi ôn lại những gì đã qua, xem xem mình đã làm sai/đúng chỗ nào.
Tại thời Hiện tại, có thể nghiệm ra mình đã có tốt hơn quá khứ chưa.
Tại thời Tương lai, vốn là thời chưa tới, mình đã nhận thức được tương lai mình đi về đâu chưa ?
Muốn biết việc Tương lai, phải có một Thuật, tức là thuật nhận biết, đó có thể là học các môn về dự đoán tương lai, có thể là nhờ người khác giúp mình nhận thức con đường sắp tới.
Có Thuật mà không có Đạo dễ đi vào ngõ cụt, có Đạo mà không có Thuật thì làm gì cũng khó thành công. Có Đạo mà cũng có Thuật nữa thì đi đâu cũng được, gặp tình huống nào cũng tìm ra cách tốt.