Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2024

Họ của bạn

-Đông Quang- 

Nói nghe nè, mai là Giỗ Tổ Hùng Vương, là ngày mọi người nhắc nhở nhau nhớ về gốc Việt của mình.

Tới nay khắp cả nước không tìm ra ai họ Hùng, Việt Thường, Hồng Bàng,... Duy có sót chữ Thị trong tên lót phụ nữ là còn.
Có thể bạn chưa biết, nếu nghe nói bên họ tên của nam có chữ Văn, thí dụ Nguyễn Văn Bê, Trần Văn Dê, ... thì chữ Văn đó gốc từ họ Văn bên Tàu qua định cư bên mình đã lâu và lan rộng tới nỗi thành thói quen đặt tên lót có chữ Văn. Họ Văn gốc có lẽ tới giờ vẫn còn nhiều.
Trong khi đó bên nữ họ Thị (hầu như là tên lót) là họ cổ xưa nhất của người Việt còn sót lại tới bây giờ, lâu đời tới mức thành thói quen đặt tên của các cha mẹ, thường là Lê Thị Lựu, Trần Thị Xoài... Người Tàu không có họ Thị hay tên lót chữ Thị.
Do vậy anh chị em có đu trend nào đu chớ có đu trend chê chữ Thị là quê mùa. Chữ Thị ấy trong tên bạn là xác tính gốc Việt cổ xưa còn sót lại trong tiềm thức cha mẹ ông bà tiên tổ đặt cho bạn đó.
Hãy quý trọng cái họ tên mà cha mẹ bạn đặt cho bạn dù có thích hay không vì cái bạn không thích chưa chắc đáng bị như vậy.