Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

Chuyến từ thiện cuối năm

Trải lòng ngày cuối năm...

Thế là những ngày còn lại của năm Quý Tỵ này, mặc dù không có nhiều thời gian, nhưng may ta vẫn kịp làm giúp đôi vợ chồng trẻ NT&LP một việc. Đó là tặng tiền, quà và món ăn ngày Tết góp phần chia sẻ niềm vui với những người nghèo khó. Nồi thịt kho trứng nho nhỏ, vài đồng tiền mặt...đến từ đóng góp của hai vợ chồng NT&LP. Đây là tâm nguyện của hai đứa muốn trích một phần tiền bạn bè tặng dịp đám cưới vừa rồi để san sẻ niềm vui cùng người nghèo.

Nấu ăn từ thiện - Dongquangus.com
Hình minh họa

Từ thiện cuối năm - www.dongquangus.com

Gia đình anh Phước sau một năm vất vả với xấp vé số bán dạo hằng ngày mà nghèo vẫn hoàn nghèo. Tiền lời từ tờ vé số chẳng bao nhiêu mà nay thì mưa dầm bán ế, mai bị giang hồ cướp vé, rồi tai nạn giao thông trên đường đi bán, rồi bệnh tật, rồi nợ nần rồi lại trả nợ, rồi nghèo tiếp...Thôi mặc cho cuộc sống thế nào, Tết đến thì nên vui cái đã. Mừng là sau một năm, mình vẫn còn hơi thở, vẫn còn dịp thấy tương lai. 

Tu thien cuoi nam - www.dongquangus.com

Anh Minh Quang thì suốt năm qua vẫn vậy, nằm đó, không làm được gì. Đôi chân anh giờ đã thôi không sưng to ra nữa mà chuyển sang dần xẹp xuống rồi khô quắt quéo tận xương. Mấy ngón chân giờ đây khô quắt như những ngón chân của xác ướp Ai Cập. Chẳng biết sắp tới anh sẽ ra sao, nhưng thôi, năm mới đến rồi, hãy vui đi đã. Nhà anh quanh năm chẳng mấy khách khứa tới lui, nay có người đến thăm, còn gì vui bằng.

Ngoài anh Phước, anh Minh Quang, còn nhiều người cũng trong hoàn cảnh tương tự thế, không kể xiết.

Mọi người biết không ? Dongquangus cũng như nhiều người khác làm từ thiện không phải vì ham làm từ thiện đâu. Cũng không phải làm từ thiện với ước mơ hão huyền thế giới sạch bóng người nghèo, lại càng không phải làm để có hên hoặc được có tiếng trên các phương tiện truyền thông mà đơn giản là để HỌC, để "Hồi quang phản chiếu", thiền định tư duy, để thấy mình đang ở đâu... Những túi quà, gạo, bánh, phong bao lì xì...chỉ là cái CỚ để đến làm khách nhà người nghèo mà thôi. Những người ở xa không đi được mà vẫn gửi quà về chưa chắc là họ ham làm từ thiện mà đơn giản là làm thế để xin lại cho tâm hồn mình hai chữ "tình người" giữa cái xã hội kim tiền này. Những kẻ tuyên bố "...Người nghèo vì làm biếng mà nghèo. Không việc gì phải cho..." rồi không làm từ thiện chỉ là những kẻ dối trá và ích kỷ bởi nói thế chắc chắn là chưa làm từ thiện hoặc làm mà không dùng não để tư duy, suy ngẫm.

Lời dongquangus nói nếu có lỡ đụng chạm ai xin bỏ qua nhé ! Năm mới sắp đến rồi, chuyện nào không vui hãy cho qua...

Chúc mọi người năm mới thân tâm an lạc.

-dongquangus-