Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Dự đoán quốc vận Việt Nam 2014 (phần 2)

Như phần trước đã nói khá bao quát, phần này Dongquangus nói thêm để mọi người dễ hiểu một tí rồi lấy đó mà chiêm nghiệm thế sự chơi cho vui.


Quẻ gieo ngày X tháng Y năm Z giờ G, được quẻ N.



Luận rằng quẻ này trên Hỏa Ly mà dưới Mộc Chấn, tựa như cái gông đeo lên ai đó mà khiến họ không phục. Lại nói Hỏa chủ về Lễ, nay có gông Chấn ràng dưới nên 2014 là năm thiên hạ phải suy gẫm nhiều về đạo làm người, đối nhân xử thế vốn đang ngày càng xa xỉ bởi sự lấn át của vật chất mang nhãn mác "Kinh tế thị trường".


Vì là chỗ gông cùm nên thế sự liên quan đến luật pháp, những quy định này kia. Đây là năm mà hệ thống luật pháp Việt Nam phải nỗ lực, nếu không hậu quả về sau sẽ lớn. Những việc đòi hỏi phải làm là thực thi luật cho đúng người đúng tội, phải gột rửa sạch những cặn bã tham lam, ăn đút ăn lót bóp méo luật trong chốn công đường. Những người chủ tọa phiên tòa, những người cầm cân nảy mực năm nay hãy biết cân nhắc, nếu kết tội oan người, hậu quả sẽ khó nói hết.

Quẻ này hào 6, Trời động "Hạ giảo diệt nhĩ, hung." dịch là "Tra cổ vào gông, bị tội xẻo tai, hung". 2014 là thời mà người ta nhìn nhận kỹ hơn về kẻ ác. Cái nhìn về kẻ ác không có nghĩa là chỉ đáng khinh bỉ, phỉ nhổ, chửi bới và trừng trị không thương tiếc mà cần có một cái nhìn nhiều tình thương hơn, đặt nhiều câu hỏi và tìm hiểu sâu hơn vì sao kẻ ác lại là những kẻ như vậy ? Tại sao lại ra nông nỗi vậy ? Sao chúng lại thủ đoạn như vậy ? Thực sự kẻ bị gọi là ác có ác hay không ? Phải chăng là do nền giáo dục có vấn đề ? Trách nhiệm xã hội ở đâu ?...

Quẻ đối với mỗi người VN năm nay là hãy tự mỗi người tuân thủ luật pháp. Năm nay vận khí ở quẻ này, người nào làm việc xấu ác chắc chắn hậu quả sẽ nặng. Hãy như nhà Phật thực hành: "Chư ác mạt tác, chúng thiện phụng hành" (Việc xấu ác dù nhỏ xíu cũng không làm, việc thiện dù nhỏ nhoi cũng nên làm ngay).



-dongquangus (16-1-2014)-