Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Quẻ Lý - Đạp đuôi cọp mà cọp không cắn

Chào ngày mới, sau ngày hôm qua bận bịu, bôn ba, hai tay gánh gồng..., ta ngồi chiêm nghiệm những chuyện đã qua, chuyện đang xảy ra và chuyện sắp đến. Ngồi nhìn thế gian, ta nghĩ đến quẻ Lý trong Kinh Dịch.

Lý nghĩa là gì ?
Lý là : lễ, nghi lễ, khuôn phép, lộ hành, pháp lý, đạp lên, nhẹ nhàng ra đi...

Vì sao phải cần Lý ?
Vì trước Lý là Tiểu Súc. Tiểu Súc nghĩa là Bế Tắc, không hòa hợp, nhỏ nhen...
Khi người ta thấy không hòa hợp nhau nữa, khi bế tắc, không giải quyết được những vấn đề chung thì cần phải dùng tới Lý thôi.

Thời của quẻ Lý là thời để giữ cái Lễ, cái tình, người ta dùng tới Lý để giải quyết những "tiểu súc" của nhau.

Giải quyết cái Lý bằng cách nào ?
Nói rằng :
"Lý hổ vỹ, bất điệt nhân, hanh"
Dịch là : Đạp lên đuôi cọp, mà cọp không cắn, tốt.
Cọp là loài động vật hung dữ, tham lam, muốn "nói" Lý với nó không phải dễ, ở gần nó đã còn nguy hiểm huống hồ là đạp trúng đuôi nó. Cọp có đôi tai rất nhỏ so với thân hình nên nói nó không chịu nghe, nó chỉ thích dùng móng vuốt, răng nanh và tiếng gầm để giành thắng lợi lấn át các loài khác mà thôi.

Thế thì sao ở quẻ Lý nói đạp trúng đuôi mà cọp không cắn ?
Đó là vì con cọp đã ăn no nê rồi, buồn ngủ lắm, không cần nữa.

Đến đây, đạo của vũ trụ nhiệm màu vô cùng, Buông Xả trở thành một "độc chiêu" đem tới khả năng thắng lợi lớn về mặt Lý. Sau cùng chẳng những không mất cái mình buông mà còn có thêm lợi ích khác.
Phải nói chiều sâu ý nghĩa quẻ Lý rất lớn, một bài không thể nói hết, ngồi nhâm nhi cafe mà nói chắc hết năm này sang năm khác...

-dongquangus-