Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Dụng thần

Người dụng Thủy vốn chủ về Trí, đã dụng thì phải thanh thủy, như nước hồ thu trong vắt không chút bùn dơ. Có vậy tâm trí mới thanh tịnh, suy nghĩ mới sáng suốt, không bị vô minh che khuất.
Người dụng Mộc vốn là nhân từ nhưng nên có khuôn phép, ví như cây cối vốn là chỗ sinh cho muôn loài nhưng chẳng thể mọc vô phép như rừng. Nhân từ mà không khuôn phép thì sinh ra tính lộn xộn, ba phải, thiếu ngay thẳng.
Người dụng Kim đã dụng thì phải trong sáng như gương, sắc bén như bảo kiếm. Có vậy mới thể hiện oai nghiêm. Một lời nói ra như tiếng chuông vang lên trong thinh không, tất thảy vạn vật đều yên.
Người dụng Hỏa đã dụng thì nên biết Hỏa vốn chủ về Lễ, đã là Lễ thì phải Nhẫn, chẳng thể hấp tấp ào ào như lửa cháy rừng, cũng chẳng nhút nhát leo lét như lửa ngọn nến.
Người dụng Thổ đã dụng thì tâm địa nên bàng bạc như cánh đồng, chẳng nên uẩn khúc hóc hiểm như khe núi. Đó cũng bởi vì hóc hiểm thì lòng dạ cũng hóc hiểm, suy tính vụn vặt, lợi lạc cũng vặt vãnh, chẳng thể tiến xa.

*P/s: Muốn biết dụng thần của mệnh mình là hành nào, phải tìm hỏi thầy am hiểu bộ môn Lý số mới có câu trả lời, chẳng phải cái kiểu dân gian hay nói như Tân Dậu Thạch Lựu Mộc, Giáp Ngọ Sa Trung Kim hay Kỷ Tỵ Đại Lâm Mộc được. Nói kiểu đó gọi là mệnh theo nạp âm, không phải dụng thần.

-dongquangus-