Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Từ Bác đến Phục

Trong Thiên Long Bát Bộ, ngoài những nhân vật anh hùng tiêu biểu cho cái thiện (The Good) như Tiêu Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc... và những kẻ ác (The Bad) như Đinh Xuân Thu, Cưu Ma Trí... thì cũng có những tên "the Ugly" mà tiêu biểu là Mộ Dung Phục.
Mộ Dung Phục đại diện cho quẻ Địa Lôi Phục, là con của Mộ Dung Bác đại diện là quẻ Sơn Địa Bác.
Trong Kinh Dịch, trước quẻ Phục (số 24) là quẻ Bác (số 23). Quẻ Bác là quẻ xấu, là thời bác lạc tiêu điều, vận mệnh con người như giường 4 chân mà gãy 1 chân, nứt vỡ 1 chân, coi như sụp đổ, thất bại ê chề... Đến hết thời Bác, là đến thời Phục, tức là sự phục hưng, phục hồi nhưng cũng có nghĩa là phục thù.
Hình minh họa
Và thế là Mộ Dung Phục, đã mang trong mình trọng trách phục hồi lại nước Yên vốn đã bị mất từ thời Mộ Dung Bác. Tuy là nhân tài, thông minh nhưng đáng tiếc, cách mà anh ta làm để phục quốc đã sai ngay từ gốc rễ đó là "copy" võ công của người khác, sau đó "paste" lại y chang với sự giúp đỡ của cô "trợ lý" xinh đẹp Vương Ngữ Yên khiến nhiều người ngỡ rằng Mộ Dung Phục có võ công cái thế, tỏ ra ngưỡng mộ, nể phục...hòng lôi kéo thiên hạ về với mình.
Mộ Dung Phục đâu có biết rằng "copy" tư thế, bài võ thì dễ nhưng làm sao có thể "copy" công phu của người ta ?! Để có một đường kiếm tuyệt kỹ, có người đã phải luyện tập nhiều chục năm, thậm chí cả đời với những bí quyết không sách vở nào ghi. Ta có thể quay phim một đường kiếm bằng máy quay FullHD rồi đem lên TV 4K và chiếu lại với chế độ "slow motion" khiến cho không có động tác nào bị bỏ sót nhưng làm sao có thể quay lại được nội công của người ta ?! Vì xuất phát điểm của Mộ Dung Phục đã sai nên quẻ Phục đã bị "lật", từ chỗ phục hưng đã trở thành "phu thê phản mục", xác còn mà hồn đã du hý phương nào (tức là bệnh điên).
*Không luyện công phu mà sao chép bài võ của người khác rồi đem ra dùng thì trước sau gì cũng hóa thành kẻ điên như kết cục của Mộ Dung Phục mà thôi.

-dongquangus-