Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

Ngẫm về Đạo

Đạo trong cái nhìn của mỗi người mỗi khác nhau. Có người nhìn Đạo là một điều gì đó thật thiêng liêng cao quý, là cứu cánh cứu rỗi cho tâm hồn, là phẩm giá vô giá đáng hướng về để được sống trong hạnh phúc. Lại có người nhìn Đạo như một phương tiện để triển khai ý đồ riêng. Ý đồ Thiện có, Ác có mà loại gọi là Bất Thiện cũng có. Bất Thiện nghĩa là chưa đến mức ác nhưng cũng gần gũi cái ác và chẳng coi là thiện được. Tựu chung là để đạt đến sự thỏa mãn nào đó về tinh thần.
Có kẻ xem Đạo như một cái bánh ngon, cứ đợi người ta ra mẫu nào là nó liền copy đem về nhái ra mẫu tại tiệm của nó mà bán kiếm tiền mong làm giàu. Hàng nhái, hàng giả sao gọi là tốt ?! Loại này chưa hẳn Ác, chỉ là gian xảo, bất thiện nhưng như Dịch Kinh hay bất cứ Kinh Điển lớn nào cũng nói rằng hễ mầm Bất Thiện mà nuôi dưỡng lâu ngày nó sẽ đầy lên và tiến về phía Ác.
Có người xem Đạo như là lẽ đạo đức thường tình ở đời, như cơm ăn lúc đói, nước uống lúc khát, làm được cứ làm, chưa làm được thì cố gắng làm, miễn là lương tâm mình thấy trong lành.
Lại có người xem Đạo như một chiếc bánh mình ăn, thấy vị thơm ngon bèn mang ra chia sẻ với mọi người để thấy được niềm vui của người thưởng thức để mình cũng có niềm vui chung.
- Đông Quang -
Viết ngày 24 tháng 6 năm 2019, sau khi chiêm nghiệm về "Kinh Dịch- Đạo của người quân tử".
Nguồn hình: Google Search