Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2020

Chúc mừng năm mới !

-Đông Quang-

Chào mọi người và Chúc mừng năm mới !
Vào ngày Tết, đặc biệt là Mùng 1 - 2 - 3 tháng Giêng, người ta thường nói, nghĩ và làm những điều lành, người ta thăm viếng nhau để kết chặt tình thân, tặng quà và chúc nhau lời đẹp mong may mắn đến với người được chúc.
Chữ Tết, là tiếng Nôm của chữ Tiết , nghĩa là "lóng", là cái đốt trung gian chuyển tiếp giữa đoạn trước và đoạn sau, như nói cái lóng mía tức là phần giữa của lóng trước và lóng sau cây mía, hàm nghĩa Tết là Giao Thời năm cũ sang năm mới.
Không chỉ có thế, Tết/ Tiết còn nghĩa là kết lại, bện lại, keo lại...hàm ý Tết là dịp để gia đình gần gũi nhau hơn. Sau một năm mưu sinh vất vả, gia đình mỗi người mỗi hướng lo kiếm sống ít khi gặp nhau đủ đầy và Tết là dịp để hướng về nhau, kết chặt tình thân.
Lão Tử viết "Mất Đạo mới có Đức, mất Đức mới có Nhân, mất Nhân mới có Nghĩa, mất Nghĩa mới có Lễ..." có ý là xã hội con người vì cuộc sống, miếng cơm manh áo, cứ lâu lâu là lại có sự cố, nền hòa bình đạo đức xây dựng không lâu lại có chuyện loạn ly, ngày càng xa rời chân Tâm, xa rời bản thể sáng trong của mình không biết ngày nào mới quay lại và cũng vì thế mong sao có ít phút giây, được 3 ngày thái bình là quý lắm mới sinh ra Lễ Tết. Bởi vậy Lễ Tết còn là "sợi dây" bện kết tình bạn, tình yêu, tình làng nghĩa xóm, tình đồng loại...
Vậy trong những ngày Tết, chúng ta hãy cùng nhau nghĩ điều lành, làm điều lành nhé ! Những gì bạn làm trong những ngày Tết bạn sẽ gặp lại giống vậy trong năm.
Thân chúc các quý ông bà, cô chú, bác, anh chị, các bạn, các em và các học trò năm mới nhiều sức khỏe, vạn sự như ý.