Khi có việc cần tư vấn quyết định gấp hãy gọi/sms ngay số 083 313 9692 - 0948 831 3060 hoặc e-mail về dongquangus@gmail.com để được ưu tiên tư vấn nhanh!

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

Quẻ Thuần Khảm trong Kinh Dịch và giao thông

-Đông Quang-

Dịch Kinh, từ cả ngàn năm trước, quẻ Khảm đã có câu: "來之坎坎, 險且枕, 入于坎窞, 勿用." Dịch là: Lai chi khảm khảm, hiểm thả chẩm, nhập vu khảm năm, vật dụng.

Nghĩa là giao thông qua lại mà bị ổ gà ổ voi lầy lội, trước mặt hố lớn sau lưng hang hốc thì sẽ ngày càng làm cho giao thông gián đoạn mà thôi. Chớ để như vậy vì sẽ nguy hiểm !" cho thấy ngay từ rất xa xưa giao thông đường sá là điều rất quan trọng vì hết sức cần thiết cho đời sống, phải lo tu bổ cho an toàn. Vì thế trong các việc từ thiện, vốn cũng là việc tích phúc đức, xây sửa cầu đường là việc rất đáng làm. Bên cạnh nhà nước lo liệu, chúng ta thấy có chỗ chưa được thì cứ làm thôi. Đây là việc thiện nguyện, thấy tốt mà làm được cứ làm !
Mới đây mấy hôm, đoạn đường nông thôn liên ấp miền Tây dài hơn 400m và 4 cây cầu bê tông -được sự giúp sức của các bạn- đã được hoàn công và thông xe. Người dân trong khu vực rất vui mừng. Nhớ mấy tháng trước, nhằm ngay hạn mặn, người dân nơi đây phải đi khá xa nhà lên các thị trấn để lấy nước ngọt về dùng, lúc đi thì dễ nhưng về vừa chở thùng nước nặng mà lại qua những đoạn đường xấu, cầu khỉ thật là vất vả và nguy hiểm. Qua cầu đồ đạc rớt còn lượm lại, lỡ người rớt là nguy hiểm, thậm chí mất mạng, nhất là các em nhỏ. Nay cầu đường được xây mới vừa rộng vừa an toàn thuận tiện nên ai cũng mừng vui...

Một cây cầu nông thôn miền Tây vừa được xây dựng xong trong chương trình xây cầu từ thiện có sự tham gia của Đông Quang và các bạn