Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

Sự nghiệp rốt cuộc là gì ?

-Đông Quang-

Là lý tưởng, đam mê, tiền tài, danh vọng hay điều gì ?
Nội câu hỏi đó đã khó trả lời, huống là hỏi liệu lý tưởng mình đang theo đuổi có phải sự nghiệp không ?
Về mặt mệnh học mà nói, sự nghiệp thực sự là cái mà mình theo đuổi vì một lý tưởng hoặc đam mê nhưng nó phải đồng thời là thế mạnh thực sự của mình.
Lại hỏi "thế mạnh thực sự" của mình là gì ?
Nghĩa là nội lực của chính mình, tài năng thực sự ngay trong con người mình.
Nhận thức được nội lực ấy là cả một đề tài lớn. Nhiều người vì hoàn cảnh nào đó mà nghe, thấy, nếm, ngửi, xúc chạm và biết về điều gì đó bỗng thấy hứng thú liền cho rằng mình có đam mê và đó hẳn là sở trường và hợp với mình và bèn theo đuổi với một quyết tâm cao độ với niềm tin cứ cố làm là được. Chưa kể còn bị người khác ép buộc hay dụ dỗ. Nhưng đâu có biết... phía trước là bức tường không thể vượt qua. Bức tường còn đỡ, vực thẳm thì thôi rồi ! Tại sao lại có những bức tường hay vực thẳm như thế ? Đơn giản là vì mình không nên vượt qua bên kia!
Sao lại thế ? Bởi đam mê và thế mạnh thực sự không trùng khớp. Giỏi về lĩnh vực này nhưng tự cho mình làm lĩnh vực kia mới có nhiều tiền. Tiền là nỗi ám ảnh lớn nhất đối với nhiều người. Sự chi phối bởi quan niệm địa vị xã hội cũng ám ảnh không ít, làm nhiều người từ bỏ thế mạnh mà lao vào nơi mình tự cho là thế mạnh. Rốt cuộc sự nghiệp nào mới thực là sự nghiệp ?
Bởi vậy, Mệnh học mới ra đời (không dưng có làm chi khi không ai cần !) để giải quyết, tìm hướng ra cho người. Các môn Tứ trụ, Dịch quẻ mệnh học, Nhân tướng... đều cố gắng tìm cách giúp tìm thấy tiềm năng của người...