Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Quẻ Hỏa Lôi Phệ hạp và sự thống nhất

Chào ngày mới, ta dậy sớm khi mặt trời hãy còn chưa lên, tắm rửa sạch sẽ, hấp cái bánh cho vợ ăn sáng rồi tự pha cho mình một ly cafe thật nóng. Sau khi ngồi ngay ngắn, trong yên tĩnh, vừa nhâm nhi thưởng thức vị cafe "Sơn Tùng" thơm pha mùi mốc mốc, ta nghĩ về Kinh Dịch.

Ta chợt nhớ, nay là ngày 30-4, kỷ niệm ngày Thống nhất đất nước. Liền từ trong hư không, ta nghĩ đến quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp.

Phệ Hạp nghĩa là gì ?
Phệ là chiếm lĩnh, thôn tính...
Hạp là hiệp lại, hợp lại, thống nhất...

Phệ Hạp nghĩa là "Chiếm lĩnh và Thống nhất".

Vì sao ?


Đó là vì trước Phệ Hạp là Phong Địa Quan.
Quẻ Quan nghĩa là ngăn cách, vì bị ngăn cách mà đứng bên này quan sát bên kia. Ví như năm xưa, dân nước Việt vì vận khí đương thời tranh tối tranh sáng, rồng cọp tương tranh bèn lấy vĩ tuyến 17, sông Bến Hải phân ranh giới. Từ đó đất nước được xem là bị chia cắt, làm dân tình vốn cùng một giống người Việt phải đứng hai bên bờ nhìn nhau, chỉ mong có ngày Thống nhất.

Vì sao lại là Hỏa Lôi Phệ Hạp ? 
Đó là vì Lửa (Hỏa) ở trên mà Gỗ (Chấn) ở dưới. Ví như ngọn đuốc vậy, dù làm bằng thứ gỗ thông hay gỗ gì, tốt mấy mà không thắp lửa thì cũng chẳng soi sáng, chẳng đẩy lùi bóng đêm, chẳng quan sát được gì cả. Như dân Việt Nam nếu không "Phệ hạp" thì lưu tán, chia rẽ, biết ngày nào yên ?


Còn nghĩa gì nữa không ?
Còn !
Phệ Hạp còn là quẻ của luật pháp, của sự ràng buộc, cưỡng chế, hình ngục...Vì thế nếu những người cầm đuốc mà không mở mắt nhìn thì có thấy đường đi không ? Hãy cẩn thận !

Còn gì nữa ?
Còn ! Nhiều lắm !
Dịch lý vô cùng, vô tận, nói nhiêu đây ví như chưa bằng một sợi tóc trên đầu ba đời nhân loại vậy.


-dongquangus-

Bài liên quan :