Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2020

Kiến thức về sao VONG THẦN trong Tứ trụ

Nam dương nữ âm thì lấy chi sau ngôi xung. Nam âm nữ dương thì lấy chi sát trước ngôi xung. 

Cach tra nguyên thần lấy chi năm làm chủ. Chi sau ngôi xung nghĩa là, như người sinh năm Tý, xung Tý Ngọ, sau Ngọ là Mùi, nên trong Tứ trụ chi của tháng ngày giờ nếu có Mùi thì Mùi là nguyên thần. 
Người sinh Nam dương nữ âm, cách Tính nguyên thần là: năm Tý thấy Mùi, năm Sửu thấy Thân, năm Dần thấy Dậu, năm Mão thấy Tuất, năm Thìn thấy Hợi, năm Tỵ thấy Tý, năm Ngọ thấy Sửu, năm Mùi thấy Dần, năm Thân thấy Mão, năm Dậu thấy Thìn, năm Tuất thấy Tỵ, năm Hợi thấy Ngọ. 
Nam âm nữ âm dương thì cách Tính là : năm Tý thấy Tỵ, năm Sửu thấy Ngọ, năm Dần thấy Mùi, năm Mão thấy Thân, năm Thìn thấy Dậu, năm Tỵ thấy Tuất, năm Ngọ thấy Hợi, năm Mùi thấy Tý, năm Thân thấy Sửu, năm Dậu thấy Dần, năm Tuất thấy Mão, năm Hợi thấy Thìn. Nguyên thần còn có tên là đại hao, là không hợp. Dương sau âm trước là có gấp khúc, gấp khúc là việc không suông sẻ ; âm sau dương trước là thẳng nhưng không toại nguyện tức là việc có bạo động mà không trị được, nên gọi là nguyên thần. Nguyên thần rơi vào đất khí xung là hung, phình bên trái là phong sát bên phải, phình bên phải là phong sát bên trái, cho nên Nam nữ âm dương phải lấy trước xung hay sau xung là thế. Tuế vận gặp phong thần như cây gặp gió, bị xô lắc điên đảo, không được bình yên, không có bệnh trong thì gặp nạn ngoài, tuy phú Quý cao sang nhưng không thịnh. Đại vận gặp vong thần thì cả 10 năm đáng sợ, không yên ổn, cửa nhà lận đận, nếu có cát thần phù trợ mới đỡ được phần nào. Vong thần sợ nhất trước cát sau hung. Sau khi phát vượng ở thời điểm muốn ra mà chưa ra được thì khó mà thoát được tai vạ. Mệnh gặp vong thần thì người có diện mạo thô cục, mặt xương xẩu, mũi thấp miệng to, khoé mắt xước, đầu dô vai cao, tay chân cứng nhắc, giọng nói trầm đục. Gặp sinh vượng thì Tính tình vô định, không phân biệt phải trái, lành ác, Tính thay đổi thất thường. Gặp tử tuyệt thì lãnh đạm, thờ ơ, bạc bẽo, diện mạo cục cằn, nói năng thô tục, vô liêm sĩ, tham ăn tham uống, quen thói lưu manh. Gặp quan phù hay chuốc lấy nhiễu sự. Gặp kiếp sát thì hành động thô bạo, không biết xấu hổ. Phụ nữ gặp vong thần giọng nói đục khó nghe, gian dâm với giặc, vô lễ, cuộc đời rủi nhiều hơn may, tuy sinh con nhưng con bất hiếu. Nguyên thần là thần hại mệnh nặng thêm. Người trong Tứ trụ đã có thất sát làm hại, còn gặp phải nguyên thần thì hại càng nặng hơn, không có nguyên thần thì nhẹ. Nguyên thần tuy xấu, lưu niên đại vận gặp là không tốt, nhưng biết được điều xấu, tránh xa phương của nguyên thần thì có thể vô hại. 

(Thiệu)
* Để hóa giải sao này cần tham vấn ý kiến các thầy Tứ trụ mệnh lý học.