Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Ukraine, cuộc chiến đi về đâu ?

Ngồi xem tình hình xung đột ở Ukraine trên báo đài,thấy cảnh người Ukraine đánh nhau trong sự cổ vũ ngầm của những tay chính trị bên ngoài, ta không khỏi băn khoăn chuyện của quốc gia ấy rồi sẽ đi về đâu ?

Ta ngước nhìn ra đường phố, dưới trời nắng trưa nhạt tựa như không đủ nóng, nơi xe cộ chạy qua chạy lại vội vàng, hăm hở như tranh thủ làm xong nốt chuyện gì đó, ta nghĩ tới quẻ Trạch Địa Tụy.

Tụy là gì ?

Tụy là nhóm họp, vì trước Tụy là Cấu. Cấu nghĩa là kết thành bầy, thành phe phái nên nay mới tới Tụy.


Làm sao biết thế ? 
Chia phe mà bất chính, bất trung mới gọi là Cấu. Quẻ Cấu nói "Vật dụng thú nữ", dịch: "Đó là người đàn bà hung dữ lắm ! Đừng qua lại !" Nghĩa: Đừng chơi với kẻ ác, nếu không sẽ bị tai họa.
Thì vậy...Vì ngày trước người ta cấu kết nhau, vì người chia phe, chia đảng mưu chuyện bất chính, vì gieo Nhân thế nên Quả mới ra cái sự Tụy này. 
Rồi Ukraine sẽ đi về đâu ? Nên làm gì để giải quyết khủng hoảng ?
Quẻ Tụy nói : "...Vương cách hữu miếu. Lợi kiến đại nhân ...Dụng đại sinh, cát, lợi hữu du vãng..."
Nghĩa là : Hãy mời các "vua" đến miếu, đồ cúng phải thịnh soạn, trang nghiêm thì mới được yên.
Quẻ lại nói : "...Tế tư, thế di, vô cữu..."
Nghĩa là : Than thở sụt sùi, chẳng biết trách lỗi ai...

 

Xem ra muốn được yên bình phải cầu cạnh "đại nhân", muốn được thái bình thì tầm nhìn phải lớn, bằng không thì chỉ biết nhìn cảnh điêu tàn, đất nước bị chia năm xẻ bảy mà thôi...

Ai là "đại nhân" của Ukraine ? Người Mỹ và Tây Âu ư ? Hay là nước Nga láng giềng đầy duyên nợ ? Rồi bày lễ thịnh soạn mà lạy ai ?

Thương thay cho Ukraine, chỉ vì nội tình cấu kết nhau bất chính nên mới phải chịu cái họa này.


 -dongquangus-