Khi bạn gặp việc khẩn cấp cần xem mệnh hoặc quẻ để tiên liệu sự việc hãy gọi/sms số 0833 139 692 hoặc 036 313 9192 ; E-mail: dongquangus@gmail.com để được tư vấn

Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Vì sao quốc vận Việt Nam năm 2014 lại là Phệ Hạp ?

Vì sao ?

Trước thời của Phệ Hạp là quẻ Phong Địa Quan. Vì ngày trước là Quan, nên nay mới Phệ Hạp.

Phong Địa Quan nghĩa là gì ?
Quan là quan sát, theo dõi.
Chữ Quan cũng đồng nghĩa chữ Quán. Quán là xem xét, giám sát, nắm rõ. Vì thế người ta gọi "Quan chức" tức nghĩa là những người giữ chức vụ giám sát.

Phong Địa Quan là quẻ nói về đạo của người làm quan.

Vì là đạo của người giám sát là có cái nhìn tổng thể, biết tinh tường nhìn ra chỗ mạnh chỗ yếu của xã hội để từ đó điều tiết, tăng lành, giảm dữ. Vì xã hội có người tốt lẫn người xấu mà điều trên hết là cần một xã hội bình yên, phát triển giàu mạnh nên người làm quan cần lập ra các bộ luật để ràng buộc hạn chế cái xấu, tăng trưởng điều tốt. Tuy nhiên muốn làm luật thì người làm quan -vốn là người giám sát- chẳng những phải có trình độ mà còn có đạo đức, nghiêm chỉnh tuân theo chính luật do mình làm ra. Anh có đạo đức thì anh ràng buộc bằng luật người ta mới nghe, thậm chí có đạo đức thì không dùng luật vẫn được. Ví như trong nhà cha mẹ gương mẫu thì con trẻ mới noi theo, anh chị đàng hoàng em út mới nghe lời, thầy giáo trang nghiêm thì học trò mới theo khuôn phép. Người làm quan mà sai thì luật làm ra cũng sai, nếu có đúng thì người ta cũng không nghe.

Thế mới nói việc chính trị chẳng phải dễ, ngồi lên ghế lãnh đạo đồng nghĩa trên vai đang nặng một gánh trách nhiệm lớn. Kẻ nào ngồi lên chỗ ấy với mong ước kiếm được nhiều tiền và quyền lực thì đồng nghĩa làm sai vai trò của Quan. Khi vai trò của Quan bị sai thì luật sai. Người và luật đều sai thì đòi hỏi phải có xiềng xích, gông cùm, nhà ngục...để ràng lại. Phệ Hạp chính là gông cùm, là tù ngục dành cho kẻ sai.

Với xã hội Việt Nam năm nay, vì ngày trước đã có cái sai cả người lẫn luật nên nay mới tới Phệ Hạp thế này. Vì ngày trước có người làm quan mà tham lam, lừa đảo, lén lấy của công làm giàu cho riêng mình, trình độ không tới mà lại thích ngồi ghế cao dẫn đến không làm đúng việc, ngay cả luật ban hành ra rồi mà cũng không thực hiện để làm gương. Hậu quả là kinh tế phát triển chậm, giáo dục xuống dốc,... Luật làm ra người nghe người không, may mà còn công cụ quyền lực nên giữ vững phần nào.

Vì thế năm nay, Việt Nam gặp quẻ Phệ Hạp không phải ngẫu nhiên, tất cả đều có Nhân Quả, dầu có ông Trời ông Thánh điều khiển hay con ma con quỷ nào phá phách thì cũng đều phải theo Nhân Quả mà thôi.

Một quẻ sao nói hết chuyện được ?! Nhiêu đây chỉ vừa nhâm nhi ly trà. Hôm nào rảnh rỗi ta lại nói tiếp...

-dongquangus-